ติดต่อลงโฆษณา racingweb@gmail.com

ผู้เขียน หัวข้อ: สุดยอดพนักงานขายผ่าน Chat  (อ่าน 30 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Fern751

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,093
    • ดูรายละเอียด
สุดยอดพนักงานขายผ่าน Chat
« เมื่อ: วันนี้ เวลา 08:30:05 »
สุดยอดพนักงานขายผ่าน Chat
(เช่น Line , Messenger)
วิทยากร: อาจารย์สุพจน์ กฤษฎาธาร

12 พฤศจิกายน 2567
09.00 – 16.00 น.
** โรงแรมโกลด์ ออร์คิด กรุงเทพฯ (ถนนวิภาวดีฯ-สุทธิสาร)
*สถานที่จัดอบรมอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม

หลักการและเหตุผล

          ในยุคปัจจุบันนี้ การขายทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น มีช่องทางการขายเกิดขึ้นมากมาย โดยเฉพาะการขายทางออนไลน์อย่าง Chat (Line , Messenger) อีกทั้ง พฤติกรรมการซื้อของลูกค้านั้นเปลี่ยนไป การที่ลูกค้าจะตัดสินใจซื้อสินค้านั้นยากขึ้น ดังนั้น พนักงานขายที่ทำหน้าที่ขายผ่าน Chat จึงต้อง อาศัยความรู้ และ เทคนิคการขายในทุกรูปแบบ เพื่อสร้างยอดขายให้เป็นไปตามเป้าหมายที่ได้วางไว้ นอกจากนี้พนักงานขายยังต้องเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังและความรักในงานขาย อันจะเป็นแรงผลักดันให้พนักงานขายสามารถต่อสู้กับทุกปัญหาในงานขายที่จะเกิดขึ้นได้

หลักสูตรนี้ จึงได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรม ได้เรียนรู้และเข้าใจถึงการเป็นพนักงานขายผ่าน Chat (Line, Messenger) การวิเคราะห์พฤติกรรมและความคาดหวังของลูกค้า เทคนิคและวิธีการ รวมถึง การบริการหลังการขายอย่างเป็นระบบ  อีกทั้ง ผู้เข้าอบรมจะได้ร่วมทำกิจกรรม Workshop ที่ประยุกต์ขึ้นเพื่อพัฒนาให้เหมาะสมกับผู้เข้าอบรม เมื่อจบการอบรม ผู้เข้าอบรมจะสามารถประยุกต์และต่อยอดความรู้เพื่อพัฒนางานขายได้ด้วยตนเอง



วัตถุประสงค์

1. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้ทราบถึงกระบวนการและเทคนิคการขายผ่าน Chat

2. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมเข้าใจถึงพฤติกรรมและความคาดหวังของลูกค้าที่มาติดต่อซื้อสินค้า

3. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้ทราบเทคนิคการใช้ภาษา และ วิธีโต้ตอบกับลูกค้า

4. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเข้าใจถึงการบริการหลังการขายอย่างเป็นระบบ

5. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ ไปใช้ ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่องค์กร

หัวข้อการบรรยายและ Workshop

Module 1: เตรียมกาย เตรียมใจ เตรียมความพร้อมเพื่อการขายอย่างมืออาชีพ
1. เข้าใจบทบาทสำคัญ !!! ของการเป็นพนักงานขายผ่าน Chat
2. เตรียมความพร้อมการเป็นพนักงานขายผ่าน Chat

ทัศนคติ
ทักษะ
ความรู้
3. กิจกรรม Workshop เตรียมความพร้อมสู่การเป็นพนักงานขายมือทอง

4. ตีให้แตก !!! พฤติกรรมและความคาดหวังของลูกค้าที่ซื้อสินค้าผ่าน Chat

5.การวิเคราะห์และรับมือกับลูกค้าที่หลากหลาย

ลูกค้าใจร้อน ไม่ชอบรอ...ต้องตอบเดี๋ยวนี้
ลูกค้าละเอียด ชอบข้อมูลเยอะๆ
ลูกค้าขี้สงสัย
ลูกค้าพรหมจรรย์…ไม่เคยซื้อสินค้ามาก่อน
6. กิจกรรม Workshop รับมือลูกค้าที่หลากหลาย...สร้างการขายให้ตรงใจ

Module 2 เทคนิคการขายผ่าน Chat ด้วยภาษาที่มัดใจลูกค้า

7. เทคนิคการขายผ่าน Chat อย่างเป็นระบบ – สร้างให้นักขาย ขายอย่างมืออาชีพ

เปิดการขาย – เปิดประเด็นการขายอย่างไรให้น่าสนใจ…จนลูกค้าอยากสนทนาต่อ
เทคนิคการสอบถาม – การถามคำถามสำคัญด้วยเทคนิคคำถาม 3 ข้อ…เพื่อหาความต้องการและปัญหาของลูกค้า
การนำเสนอขายด้วยภาษาที่ถูกต้อง ชัดเจน ตรงประเด็น
การปิดการขาย – จับสัญญาการซื้อของลูกค้า…ต้องปิดการขายตอนไหนจึงจะได้ Order
8. เคล็ดไม่ลับ !!! เทคนิคการนำเสนอขายสินค้าอื่น ๆ นอกจากสินค้าหลัก…ให้ดึงดูดและน่าสนใจ

9. กิจกรรม : ฝึกการใช้เทคนิคและวิธีการพิมพ์ตอบข้อความ ในกรณีต่าง ๆ ผ่าน Chat

10. เทคนิคการใช้ภาษา และ วิธีโต้ตอบกับลูกค้า

การเขียนตอบเพื่อจูงใจให้ลูกค้าซื้อ
การดูจังหวะตอนตอบคำถาม
การให้คำแนะนำเพิ่มเติม
ข้อควรระวัง
Module 3 การบริการหลังการขายอย่างเป็นระบบ

11. การดูแลและการแก้ปัญหาหลังการขาย

การตอบคำถามและให้คำแนะนำลูกค้าหลังการขาย
วิธีการใช้งาน
การดูแลรักษา
การแก้ปัญหากับลูกค้า
ลูกค้าไม่ได้รับของ
ได้สินค้าไม่ตรงกับความต้องการ
อื่น ๆ เช่น ร้านค้า ขนส่ง
12. การติดตามลูกค้าหลังการขายเพื่อเพิ่มยอดขาย

ความพึงพอใจ
การนำเสนอขายสินค้าใหม่ และ สินค้าอื่น ๆ
การนำเสนอโปรโมชั่น
13.วิธีการการประสานงานกับฝ่ายงานต่าง ๆ ให้มีประสิทธิภาพ

การประสานงานกับฝ่ายจัดส่ง และ คลังสินค้า
การประสานงานกับฝ่ายอื่นๆ เช่น บัญชี
14.กิจกรรม : การบริการหลังการขายอย่างเป็นระบบ

15. สรุป คำถามและคำตอบ

 ประกาศนียบัตร: บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด 

     

Tags : แชท