กลยุทธ์เพิ่มลูกค้าใหม่
“Wanted Dead or Alive ประกาศจับ...ลูกค้าหน้าใหม่”
วิทยากร: อาจารย์สุพจน์ กฤษฎาธาร
หลักการและเหตุผล
พฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบันเปลี่ยนไป!!! โดยเฉพาะเรื่องความจงรักภักดีในตราสินค้า (Brand Loyalty) ของผู้บริโภคหาได้ยากยิ่งนัก ดังนั้นหากนักขายไม่รู้จักขยายฐานลูกค้าใหม่ ๆ ในขณะที่ลูกค้าเก่าในมือเราเปลี่ยนสถานภาพเป็นลูกค้าใหม่ของคู่แข่ง ประกอบกับปริมาณการซื้อลดลงเนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจที่ถดถอยเช่นนี้ เมื่อนั้นความสำเร็จในงานขายอาจไม่ง่ายนัก ดังนั้นนักขายที่ดีต้องตระเตรียมกลยุทธ์และช่องทางการแสวงหา
ลูกค้าใหม่ที่คู่แข่งคาดไม่ถึง เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน
วัตถุประสงค์:
1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมทราบเทคนิคและช่องทางการค้นหาลูกค้าใหม่ ๆ
2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเรียนรู้เทคนิคต่างๆในการนำเสนอสำหรับลูกค้าใหม่ให้ตรงใจ
3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารประยุกต์ใช้กลยุทธ์และเทคนิคต่างๆเพื่อพัฒนางานขาย เพื่อเพิ่มลูกค้ารายใหม่ ๆให้กับองค์กร
หัวข้อการฝึกอบรม/สัมมนา:
1. ขุมทรัพย์จากลูกค้าใหม่
2.
ลูกค้า (ใหม่) อยู่หนใด...ค้นพบ 7 เคล็ดลับ การค้นหาลูกค้าในรูปแบบใหม่ ๆ
3. กิจกรรม: ลูกค้า (ใหม่) หายไปไหน
4. ขั้นตอนการเปลี่ยนผู้มุ่งหวังมาเป็นลูกค้า (Prospect to Customer)
5. เทคนิคเปิดศึก...12 ราศี ช่วงชิงลูกค้าจากคู่แข่ง
6. สร้างความความพร้อมในการติดต่อลูกค้ารายใหม่
7. จริตในการนัดหมายลูกค้าใหม่อย่างได้ผล
8. กิจกรรม : ใช้จริตพิชิตนัดหมาย
9. เทคนิคการเปิดใจและสร้างความจริงใจ...ต่อลูกค้าใหม่
10.ขายลูกค้ารายใหม่...ง่ายอย่างที่คิด
• เฉลยข้อสอบ…พิชิตโจทย์ลูกค้า(ใหม่)
• ข้อแนะนำในการสร้างลูกค้าใหม่
11.สรุปคำถามและคำตอบ
ประกาศนียบัตร: บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด